Tại FESPA Digital 2014, workflow từng đạt giải thưởng của Agfa Graphics - Asanti workflow, đã trình diễn khả năng dự báo kết quả thành phẩm trên hệ thống in khổ rộng tại khu vực trung tâm của gian hàng Agfa Graphics.
Những nhà in ấn bảng hiệu quảng cáo đang không ngừng tìm kiếm một giải pháp để cải tiến hiệu quả trong tất cả các công đoạn prepress và in ấn, cũng như tiết kiệm hơn về thời gian và chi phí. Để thực hiện các công đoạn này, họ buộc phải sử dụng đến các phần mềm chức năng khác nhau để quản lý các tác vụ đa dạng, chẳng hạn như phần mềm xử lý file, phần mềm quản trị màu, phần mềm RIPping, và phần mềm prelighting… Asanti workflow từ Agfa Graphics đã kết hợp tất cả vào một workflow duy nhất dựa trên nền tảng PDF, đã được giới thiệu tại triển lãm FESPA Digital 2014 vừa qua.
Tại FESPA 2014, trung tâm điều khiển Asanti được trưng bày ngay tại vị trí trung tâm của gian hàng Agfa Graphics và sẵn sàng cho cuộc trình diễn khả năng của mình. Cùng với hệ thống in khổ rộng mới nhất cũng như các giải pháp inkjet khác từ Agfa Graphics, khách tham quan có thể hiểu được cách Asanti kết hợp trôi chảy hai quá trình chuẩn bị tác vụ và tiến hành in ấn trên một giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng.
Là trái tim của toàn bộ hệ thống in khổ rộng, Asanti mang lại sự tự động hoá tiên tiến cho các nhà in ấn bảng hiệu, quảng cáo. Adobe Print Engine (APPE 3.0) đã được tích hợp vào Asanti cung cấp khả năng kiểm soát hoàn toàn JDF và xử lý một cách tự động. Cùng một thời điểm, cho phép kiểm soát vận hành máy giúp các nhà quản lý sản xuất, nếu cần thiết, có thể thực hiện các điều chỉnh kỹ thuật ngay khi máy đang chạy .
Ông Willy Van Dromme, Giám đốc Marketing của Agfa Graphics Wide Format cho biết: “Asanti cho phép mức độ tự động hoá cao trong suốt quá trình sản xuất. Kết quả mang lại là một giải pháp cực kỳ hiệu quả về mặt chi phí, kết hợp tất cả các yêu cầu mà các nhà in ấn bảng hiệu quảng cáo cần nhằm thực hiện tác vụ từ đầu đến cuối”… “Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai công nghệ của Adobe với hơn 30 tỷ trang chuyên môn trong suốt những năm qua, và có thể dùng nó để mang lại lợi ích cho người dùng Asanti workflow.”
Ông Jeffrey Vermaat, một thành viên trong nhóm phát triển Asanti, giám đốc De Resolutie (Hà Lan) xác nhận: “Từ lúc bắt đầu sử dụng Asanti, chúng tôi không gặp bất cứ vấn đề gì về transparency data, và việc in màu trắng thì thật sự dễ hơn bao giờ hết. Kết quả là chúng tôi hoàn toàn có thể dự báo kết quả cho công đoạn prepress.”
Tính độc đáo và thân thiện với người dùng của hệ thống quản lý màu sắc Asanti đã được cấp bằng sáng chế luôn đảm bảo tính nhất quán về độ trung thực của màu sắc. Nếu bình thường phải mất trên hai giờ vận hành trên rất nhiều loại vật liệu, thì phương pháp của Asanti đã giảm quá trình đó còn 15 phút chỉ với 0.1 m2 của vật liệu. Qui trình chuyển đổi các màu pha dựa trên các thư viện màu PantoneTM, với công đoạn ca-líp Profile được hoàn thành một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Asanti cung cấp nhiều tiện ích cho việc quản lý input từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm Asanti StoreFront và FTP. Như là một trung tâm điều phối sản xuất linh hoạt, nó điều phối khối lượng công việc cho nhiều hệ thống phần cứng và cung cấp dữ liệu thích hợp cho một loạt các engines và thiết bị hoàn thiện sau in như máy cắt, bàn trượt…
Asanti cũng được kết hợp chặt chẽ với hệ thống Web-to-print dựa trên nền tảng đám mây, Asanti StoreFront, đã từng đạt nhiều giải thưởng. Giải pháp online-shopping dễ sử dụng này được thiết kế giúp người dùng phát triển công việc kinh doanh của mình và khả năng mở rộng sang thị trường mới. Các đơn hàng sẽ được Asanti StoreFront xử lý thông qua bảng điều khiển Asanti, giúp xử lý các tác vụ mượt mà và tiết kiệm thời gian. Công cụ tính giá tự động dựa theo loại vật liệu, khổ in và các yêu cầu hoàn thiện khác sau in như bấm lỗ hay tráng phủ... Tất cả giúp Asanti StoreFront trở nên trợ thủ đắc lực cho các nhà in ấn bảng hiệu quảng cáo.
Nguồn: http://www.agfagraphics.com